Thứ Sáu, 6 tháng 3, 2015

Hiểm họa từ ứng dụng Facebook "10 người hay lén lút vào tường bạn..."

Facebook là một mạng xã hội khá phổ biến với người dùng trên toàn thế giới, nó là công cụ đắc lực hỗ trợ bạn trong học tập, kinh doanh, giải trí,…


Tuy nhiên, bên cạnh những tích cực mà Facebook mang lại, còn có những tiêu cực như lừa đảo, phần mềm độc hại chứa virus hoặc nguy cơ bị lộ thông tin cá nhân,…


facebook-1


Những đường link chạy ứng dụng “Xem ai ghé thăm bạn nhiều nhất” được truyền tay nhau


Gần đây, giới trẻ rộ lên phong trào sử dụng Facebook để “bói tương lai, ngề nghiệp”, “10 người hay lén lút vào tường bạn”, “10 người quan tâm bạn nhiều nhất”,…Những ứng dụng này  nge có vẻ vui tai, thú vị nên được khá nhiều bạn trẻ tò mò muốn sử dụng thử một lần nhưng có vẻ những thông tin này không chính xác cho lắm.


Họ không biết rằng đằng sau nó tiềm ẩn những nguy cơ lộ thông tin cá nhân, nhiễm virus, “câu” Like,…


facebook-2


Ứng dụng liệt kê danh sách những người hay ghé thăm lén lút trên Facebook


facebook-3


Top 10 người quan tâm bạn nhất cũng là ứng dụng tương tự


facebook-4


Những ứng dụng này chứa nguy cơ lộ thông tin cá nhân rất cao


Nếu một ngày trang Facebook của bạn xuất hiện những page, group lạ mà bạn chưa hề “thích” thì nguy cơ bạn đã bị những ứng dụng kiểu như thế “lôi kéo” bạn vào.


Bề ngoài những ứng dụng trông có vẻ bắc mắt, ngộ nghĩnh, nhưng phía sau nó chứa những đoạn mã JavaScript có tác dụng tự động thêm bạn vào một page hay group nào đó mà bạn không hề hay biết, thậm chí máy tính của bạn còn có khả năng nhiễm phải virus khi truy cập những đường link này.


Những ứng dụng này thường đòi hỏi truy xuất thông tin cá nhân, địa chỉ email, ngày sinh nhật, danh sách bạn bè của bạn, chứa nhiều nguy cơ mất tài khoản. Chúng trông có vẻ khá thú vị, khiến phần đông giới trẻ thích thú tham gia. Vì vậy hãy là người những dùng thông thái khi sử dụng Facebook.



Hiểm họa từ ứng dụng Facebook "10 người hay lén lút vào tường bạn..."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét