Thứ Bảy, 14 tháng 3, 2015

3 'tuyệt chiêu' tải về video trên Facebook, bạn có biết?

Bạn xem được một video hay trên Facebook và muốn tải nó về lưu lại? Làm cách nào nhỉ? “Mách” bạn cách để tải video này về máy tính hay điện thoại nhanh chóng và vô cùng dễ dàng.


*** Bạn có thể lần lượt thử qua các cách dưới đây để chọn cách tải clip tiện lợi nhất tuỳ từng trường hợp.


1. Dùng Facebook phiên bản mobile


Facebook phiên bản dành cho máy tính không có tuỳ chọn cho bạn tải video về máy, song giao diện Facebook cho mobile thì lại có tuỳ chọn này.


Do vậy, khi muốn tải video từ Facebook trên máy tính, bạn chỉ cần đổi giao diện Facebook sang kiểu giao diện cho mobile bằng cách thay cụm “www” trên thanh Address thành “m”.


Ví dụ: đường dẫn video trên thanh Address là https://www.facebook.com/video.php?v=516096198536521.


Bạn đổi thành https://m.facebook.com/video.php?v=516096198536521.


Khi đã chuyển giao diện Facebook mobile, bạn nhấp chuột vào video để phát, rồi nhấp chuột phải vào khung trình chiếu video, chọn Save video as… để tải về máy ở định dạng MP4.


3 13 20154 55 01pm


Tuy vậy, video tải theo cách này chỉ ở chất lượng thấp, nên nếu muốn tải video ở chất lượng cao hơn, bạn hãy thử làm theo các cách tiếp theo.


2. Dùng Fbdown.net


Trang web http://fbdown.net hỗ trợ bạn tải video về máy với ở chất lượng tuỳ ý.


+ Với các video được chia sẻ ở chế độ công khai (Public): Bạn dán đường dẫn của video clip ấy (dạng https://www.facebook.com/video.php?v=516096198536521) vào khung trống trên giao diện trang web, rồi nhấn phím Enter.


3 13 20155 03 08pm


Ở trang web kế tiếp sẽ hiển thị tên video, bạn kiểm tra xem có đúng là video cần tải hay không rồi bấm vào một trong hai liên kết sau để tải clip về máy: Download Video in Low Quality (tải clip chất lượng thấp) hoặcDownload Video in HD (tải ở chất lượng cao).


+ Với các video clip được chia sẻ hạn chế cho một vài người: Bạn không thể thực hiện như trên, mà cần truy cập vào trang http://fbdown.net/.


Tiếp đó, bạn chuyển sang trang Facebook chứa video cần tải, nhấn Ctrl + U để xem mã nguồn trang web đó.


3 13 20155 13 09pm


Bạn chọn hết toàn bộ nội dung trong mã nguồn trang Facebook rồi dán nó vào khung Paste the Video Page Source here trên trang http://fbdown.net rồi bấm Download.


3 13 20155 17 05pm


Chờ chốc lát, trang web kế tiếp sẽ hiện ra tuỳ chọn cho bạn tải video về máy ở chất lượng thấp hoặc cao.


3. Dùng extension cho Chrome, Firefox


Nếu dùng trình duyệt Google Chrome hay Firefox, bạn chỉ cần cài thêm tiện ích mở rộng cho trình duyệt, giúp tải clip rất nhanh.


+ Với Google Chrome: Bạn tải tiện ích FVD Downloader tại đường link này.


+ Với Firefox: Bạn tải tiện ích Flash Video Downloader tại đường link này.


Minh hoạ cho cách dùng FVD Downloader trên Chrome:


Sau khi cài tiện ích, trên thanh Address của Chrome sẽ thêm biểu tượng hình mũi tên màu xám. Mỗi khi xem video trên Facebook, mũi tên này sẽ chuyển sang màu xanh dương. Bạn nhấp chuột vào biểu tượng ấy, rồi bấm vào nút Download cạnh tên video để tải về máy.


3 13 20155 21 32pm


Thật dễ dàng phải không? Còn bạn nào biết thêm những “chiêu” khác, hãy chia sẻ với mọi người bằng cách bình luận dưới bài viết này nhé!



3 'tuyệt chiêu' tải về video trên Facebook, bạn có biết?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét