Thứ Ba, 10 tháng 3, 2015

Hướng dẫn flash ROM Cyanogenmod 11 cho Zenfone 5

Mới đây, nhà phát triển Android trên Fanpage Pinaslang Zenfone đã trình làng bản ROM Cyanogenmod 11 cho Zenfone 5, tùy biến từ nền tảng Android 4.4 KitKat, theo cách riêng của họ.


cyanogenmod11 zenfone 5


Hướng dẫn flash ROM Cyanogenmod 11 cho Zenfone 5


Dĩ nhiên, bản ROM Cyanogenmod 11 của pinaslang dành cho Zenfone 5 chỉ mới ở giai đoạn đầu phát triển, nên sẽ không tránh khỏi việc phát sinh một số lỗi nhất định trong quá trình sử dụng (cũng có thể sẽ bị brick khi flash ROM) – nhưng sẽ được vá lỗi trong các bản cập nhật sớm nhất. Vì thế, bản ROM này chỉ thích hợp với các “vọc sĩ” muốn trải nghiệm những điều mới lạ, còn người dùng bình thường thì cần hạn chế flash thử, tránh tình trạng khiến máy trở thành “cục gạch” trong “một nốt nhạc”.


Cách thức flash ROM Cyanogenmod 11 cho Asus Zenfone 5


1. Tải ROM .


Tải về máy

2. Tải ADB để flash ROM .


Tải về máy

3. Trên Zenfone 5 vào môi trường Fastboot bằng cách: tắt nguồn hẳn > nhấn giữ đồng thời phím nguồn và phím tăng âm lượng cho đến khi thấy màn hình sáng lên thì thả phím nguồn ra, chỉ giữ phím tăng âm lượng cho đến khi vào được môi trường Fastboot.


4. Giải nén ROM và ADB vô cùng một thư mục.


5. Kết nối Zenfone 5 với máy tính (các bạn nhớ cài đầy đủ driver cho máy tính trước nhé!)


6. Chạy file Start.cmd > gõ lệnh: Fastboot flash system system.img.


7. Tiếp tục gõ lệnh: Fastboot flash boot boot.img.


8. Chờ đợi quá trình flash ROM hoàn tất và khởi động lại máy.


9. Sau khi flash ROM xong, bạn vào Cài đặt hệ thống > Tùy chọn nhà phát triển và tick vào ô “vô hiệu hóa các lớp phủ HW” để sửa chữa trục trặc màu.


cyanogenmod11 zenfone 5 1


*Mọi thắc mắc về cách thức flash ROM cũng như trải nghiệm Cyanogenmod 11 trên Asus Zenfone 5, các bạn có thể bình luận ngay bên dưới bài viết này.



Hướng dẫn flash ROM Cyanogenmod 11 cho Zenfone 5

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét