Thứ Hai, 16 tháng 3, 2015

Bản nâng cấp Android 5.1 có gì hay?

Mời bạn cùng điểm qua những vài cải tiến mới đáng chú ý vừa được Google bổ sung vào Android 5.1 xem có thực sự đáng để nâng cấp lên phiên bản này hay không.


1. Cải tiến Quick Settings


Trên Android 5.0, bạn chỉ có thể bật/tắt Wi-Fi và Bluetooth từ Quick Settings, bằng cách chạm giữ vào biểu tượng ứng với kết nối cần bật trong vài giây. Nếu muốn chọn lại điểm kết nối Wi-Fi hay dò tìm thiết bị Bluetooth, bạn phải vào giao diện Settings để cấu hình thêm.


Android 5.1 đã khắc phục được bất tiện trên, bằng cách bổ sung thêm một biểu tượng hình mũi tên cạnh kết nối Wi-Fi và Bluetooth. Bạn chỉ cần bấm vào biểu tượng đó để chọn điểm kết nối Wi-Fi và dò tìm thiết bị Bluetooth lân cận, không cần phải truy cập vào Settings như trước.


quick settings changes android lollipop gif1


2. Cải tiến tính năng Screen Pinning


Tính năng Screen Pinning trên Android 5.0 cho phép bạn “ghim” giao diện một ứng dụng bất kỳ vào màn hình thiết bị Android. Người dùng chỉ được sử dụng trong phạm vi ứng dụng đó, không thể thoát ra ngoài màn hình chủ để chuyển sang dùng các ứng dụng khác.


Chỉ khi bạn gỡ “ghim” bằng cách chạm giữ đồng thời hai phím Back và Overview rồi nhập đúng mật khẩu mở khoá đã thiết lập sẵn, thì mới thoát ra được chế độ Screen Pinning.


Để giúp người dùng sử dụng Screen Pinning dễ dàng, Android 5.1 có bổ sung thêm các hộp thoại hướng dẫn khá chi tiết khi bạn bật tính năng ấy lên.


3. Điều chỉnh âm thanh tiện lợi


Trên Android 5.0, khi đang nghe nhạc hay xem video, nếu bấm vào phím tăng/giảm âm lượng trong lúc ấy thì hệ thống chỉ điều chỉnh lại âm lượng đoạn nhạc hay video đang xem. Nếu cần điều chỉnh âm lượng âm báo cũng như âm lượng cuộc gọi điện trên hệ thống, bạn cần tắt nhạc đi rồi mới bấm vào phím tăng/giảm âm lượng.


Android 5.1 đã khắc phục nhược điểm đó, cho phép người dùng dễ dàng điều chỉnh âm lượng file media đang nghe và âm lượng âm báo trên hệ thống cùng lúc.


Mỗi khi bấm vào phím tăng/giảm âm lượng, bảng điều chỉnh âm lượng phát các loại file media sẽ hiện ra. Bạn chạm vào biểu tượng hình cái chuông bên cạnh để chuyển sang phần tuỳ chỉnh âm lượng hệ thống (Android 5.0 không có biểu tượng hình cái chuông).


3 16 20152 04 45pm


Hình so sánh giao diện bảng điều chỉnh âm lượng trên Android 5.0 (trái) và Android 5.1 (giữa). Kèm giao diện điều chỉnh âm lượng hệ thống trên Android 5.1 khi bấm vào biểu tượng hình cái chuông (phải).


4. Hiệu ứng động mới


Một vài biểu tượng trên Android 5.1 có thêm hiệu ứng động để minh hoạ tốt hơn công dụng của tính năng ấy. Ví dụ như biểu tượng Auto-rotate trên Quick Settings…


auto rotate gif


… cho đến các biểu tượng trong ứng dụng Clock mặc định trên Android.


clock app gif


Ngoài ra, Android 5.1 vẫn còn nhiều tính năng mới khác và khắc phục nhiều lỗi còn tồn tại từ phiên bản Android trước, mà bạn có thể tự khám phá thêm trong quá trình sử dụng và chia sẻ bằng bình luận ngay dưới bài viết này nhé!



Bản nâng cấp Android 5.1 có gì hay?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét