Thứ Tư, 18 tháng 3, 2015

5 trình duyệt internet có thể 'ngon' hơn trình duyệt mặc định trên smartphone

Nếu bạn đang cảm thấy các trình duyệt mặc định trên smartphone thiếu nhiều tính năng và chưa hỗ trợ tốt nhu cầu lướt web của bạn, có thể thử chọn một trong các trình duyệt dưới đây để thay thế.


1. Trình duyệt UC Browser


uc browser


Với khoảng 400 triệu lượt tải, UC Browser là một trong những trình duyệt phổ biến cho cả Android, iOS vàWindowsPhone. Trình duyệt UC nổi bật với độ tải cực nhanh cùng tính năng quản lý download thông minh. Bạn có thể tải nhiều file cùng một lúc và trình duyệt hỗ trợ tự động khôi phục khi việc tải bị gián đoạn. Bên cạnh đó, UC còn tích hợp nền tảng tiện ích mở rộng (Add-on platform) với nhiều công cụ hữu ích như Duyệt web bằng cử chỉ, Chụp màn hình, Quét mã QR, Dịch, Up ảnh lên Facebook…


Điểm nổi bật của UC là chế độ Speed Mode, có thể tự động tải phiên bản trang web tốt nhất, phù hợp nhất tuỳ theo thiết bị và đường truyền mạng của bạn để tải nhanh trang web, tiết kiệm chi phí.


2. Trình duyệt Dolphin


dolphin


Trình duyệt Dolphin là một trong những trình duyệt nổi bật trên Android và iOS.  Dolphin được xem như một trong những trình duyệt đi đầu trong việc giới thiệu tính năng duyệt web qua nhiều thẻ trên thiết bị Android. Trình duyệt còn có nhiều tính năng hỗ trợ cho việc duyệt web như: Điều khiển bằng cử chỉ, cho phép bạn vẽ trên màn hình để chuyển đến một trang web (ví dụ, vẽ chữ “F” để chuyển đến facebook.com), “Sonar” – công cụ cho phép bạn tìm kiếm trên Internet bằng giọng nói, tiện ích “Dolphin Reader” lược bỏ các phần không cần thiết và mang đến phong cách đọc web giống như chế độ “Reading Mode” của Firefox.


Mỗi khi bạn thoát khỏi trình duyệt Dolphin, bạn sẽ dễ dàng xóa bộ nhớ cache và lịch sử duyệt web bằng cách chấp nhận hộp thoại thông báo.


3. Trình duyệt Opera


opera mini


Opera là một lựa chọn tuyệt vời để duyệt web trên thiết bị Android , iOS. Trình duyệt Opera  có nhiều tính năng vô cùng hữu ích: chế độ “Off-Road” dùng để tải trang web khi kết nối Internet bị chập chờn hay nếu bạn đang sử dụng thiết bị cấu hình thấp. Tính năng “Speed Dial” giống như một hệ thống đánh dấu các trang web yêu thích theo hình ảnh, cho phép bạn kéo những mục liên quan vào một thư mục để tạo nhóm bookmark. Với tính năng”Discover” bạn sẽ có một danh sách các tin tức trong khu vực, cùng những chủ đề quan tâm như “Giải trí”, “Văn hóa”, “Thời sự”…


Đặc biệt mới đây Opera bổ sung tính năng “Opera Link” cho phép đồng bộ dữ liệu trình duyệt, bookmark, mật khẩu và nhiều thứ khác giữa các máy tính với nhau hoặc đồng bộ qua tablet hay smartphone, tương tự như các trình duyệt Chrome và Firefox.


4. Trình duyệt Baidu


20140312090938 140312bai5a4


Trình duyệt Baidu đến từ một công ty của Trung Quốc và chỉ mới có trên các thiết bị chạy Android. Baidu có một giao diện người dùng đơn giản các biểu tượng thời tiết cài sẵn đẹp mắt, cùng với tính năng chọn lọc và tạo các phím tắt về tin tức tùy biến theo nơi bạn sống.


Tuy không có quá nhiều tính năng nổi bật so với các trình duyệt khác, nhưng bù lại Baidu có hiệu suất tốt và thời gian tải khá nhanh.


5. Trình duyệt Next


next


Nếu bạn đã biết đến Go Launcher EX và Go Locker thì Next Browser là một trình duyệt được phát triển bởi nhóm trên. Next Browser là một trong những trình duyệt Android nhanh nhất hiện nay. Next không chỉ cho duyệt web tốt trên các máy cấu hình cao, ngay cả trên các dòng máy thấp hơn như Next Browser cũng tỏ ra “nhỉnh” hơn một chút so với những trình duyệt khác. Next có Chế độ ban đêm, tích hợp sẵn Pocket và Evernote, thật tiện ích cho người dùng.


Bạn đã sử dụng thử một trong các trình duyệt kể trên chưa? Bạn cảm thấy chất lượng trình duyệt đó như thế nào? Xin để lại nhận xét của bạn vào ô bình luận bên dưới.



5 trình duyệt internet có thể 'ngon' hơn trình duyệt mặc định trên smartphone

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét