Thứ Sáu, 27 tháng 3, 2015

Vài lưu ý để sạc nhanh smartphone khi hết pin

Ắt hẳn ai trong chúng ta cũng đã từng vội vã bước ra khỏi nhà và tình cờ nhìn thấy pin smartphone của mình chỉ còn 5%. Thậm chí, sẽ tồi tệ hơn khi chiếc smartphone với màn hình tắt đen thui. Dưới đây sẽ là một số lời khuyên cho tình huống này, giúp bạn có thể nạp năng lượng cho máy nhanh hơn.


sacnhanhtgdd


Ghim điện và sử dụng bộ sạc đúng cách


Để sạc nhanh hơn, trước hết hãy đảm bảo rằng bạn cắm điện thoại vào nguồn điện chính chứ không phải PC, máy tính xách tay hay kể cả sạc không dây Qi. Điều quan trọng không kém đó là các bạn nên sử dụng đúng bộ sạc đi kèm với điện thoại của mình, mặc dù ngày nay bộ sạc dùng cho các loại smartphone rất phổ biến và nhiều loại có thể dùng thay thế.


Tắt những tính năng không cần thiết


Hãy kiểm tra xem bạn có đang mở bất kỳ tính năng nào không cần thiết như Bluetooth, GPS, Wi-Fi, NFC,… và tắt chúng đi, đồng thời đóng tất cả các ứng dụng đang chạy cũng như ngừng chức năng tự động sao lưu hoặc cập nhật các ứng dụng từ Google Play Store. Đây chỉ là những thao tác nhỏ, nhưng chúng sẽ trở nên cực kỳ hữu ích khi các bạn đang “chạy đua” với thời gian.


androidpit galaxy s4 setting 1


Hãy lưu ý, đừng sử dụng điện thoại trong khi đang sạc, vì chiếc màn hình chính là thủ phạm gây “ngốn” pin nhiều nhất.


Đưa về chế độ máy bay hoặc tắt nguồn


Hãy kích hoạt chế độ máy bay (Airplane Mode) trên thiết bị để tăng tốc độ sạc pin. Khi bạn đã đưa điện thoại của mình vào chế độ máy bay, đồng nghĩa với việc bạn sẽ không nhận được bất kỳ cuộc gọi, tin nhắn nào. Tùy thuộc vào thiết bị của bạn, có thể có nhiều cách khác nhau để thực hiện thao tác này. Ví dụ trên chiếc HTC One M7, đơn giản các bạn chỉ cần giữ nút nguồn vài giây và chọn vào chế độ máy bay khi có bảng thông báo xuất hiện. Bạn cũng có truy cập màn hình Cài đặt nhanh bằng cách vuốt ngón tay xuống từ cạnh trên màn hình. Mỗi thiết bị sẽ có phương pháp kích hoạt Airplane Mode khác nhau, nhưng đều đơn giản và dễ tìm ra.


screenshot 2015 03 26 15 23 32


Giữ lâu nút nguồn và bảng thông báo sẽ xuất hiện


screenshot 2015 03 26 15 23 24


Vào màn hình Cài đặt nhanh bằng cách vuốt ngón tay từ cạnh trên màn hình xuống


Nếu bạn không thực sự cần đến chiếc smartphone tại thời điểm này, hãy tắt nó đi hoàn toàn. Đương nhiên, bất kỳ cài đặt báo thức hay thông báo nào sẽ không hoạt động khi tắt máy, điều này cũng giúp tốc độ sạc pin tăng lên đáng kể.


 Hi vọng những lưu ý trên sẽ giúp cho các bạn có thể sử dụng smartphone tốt hơn!


Tuy nhiên, sắp tới công nghệ sạc siêu tốc mà Qualcomm đã và đang tích hợp trên các bộ vi xử lý Snapdragon sẽ giúp các smartphone sạc 50% pin trong khoảng 40 phút, nhanh hơn 75% so với sạc thường. Bạn có thể tìm hiểu thêm qua video này.




Vài lưu ý để sạc nhanh smartphone khi hết pin

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét