Thứ Bảy, 14 tháng 3, 2015

Điểm danh 6 tính năng iOS 8 "mượn" từ Android

Đối với người dùng Android, iOS chỉ là một hệ điều hành nhám chán và gò bó. Tuy nhiên trong thời gian qua, hệ điều hành Apple đã dần hoàn thiện hơn cũng nhờ một phần vào việc vay mượn các tính năng từ Android.


WWDC 2014 lại một lần nữa công bố nhiều tính năng mới trên iOS 8 tuy nhiên cũng như các lần trước, nhiều tính năng của phiên bản hệ điều hành mới này đã có mặt khá lâu trên Android trong nhiều năm qua.


Bàn phím


Người dùng iPhone trong suốt 6 năm qua chỉ bị giới hạn bởi bàn phím chính hãng và không hề có bàn phim của bên thứ ba nào được hỗ trợ. Apple buộc mọi người sử dụng bàn phím của họ, và chỉ bàn phím của họ. Nhưng mới đây, CEO Tim Cook cuối cùng cũng đã tuyên bố rằng Táo khuyết đã cho phép bàn phím của bên thứ 3 có mặt trong App Store.


ios 8 ban phim 20146419368


Hỗ trợ bàn phím bên thứ ba


Nói một cách công bằng, bàn phím của Apple cũng là một trong những bàn phím tốt nhưng cho đến phiên bản iOS 8 với sự hỗ trợ của bàn phím từ bên ngoài người dùng mới có cơ hội tiếp cận với các kiểu bàn phím thú vị như bàn phím Swipe hay SwiftKey trên Android.


Widget


Cũng giống như bàn phím từ bên thứ 3, iOS năm nay đã trở nên “mở” hơn rất nhiều đặt biệt là về vấn đề widget. Dù người dùng chưa được phép mang các widget ra màn hình chính nhưng các nhà phát triển ứng dụng đã có thể đặt các widget vào bên trong thanh thông báo Notification Center của hệ điều hành.


ios 8 widget 201464193621


Widget “mở” hơn


Thông báo


Thông báo của Android đã có từ lâu nhưng nó đã được thiết kế lại trong phiên bản Ice Cream Sandwich và nó chỉ trở nên tốt hơn trong phiên bản Jelly Bean. Đối với Apple, thanh thông báo (Notification Center) còn khá nhiều khuyết điểm vì nó chỉ mới ra mắt trong iOS 5 cách đây 3 năm.


iOS 8 thong bao 201464193635


Thanh thông báo tiện lợi hơn


Với iOS 8, thanh thông báo đã trở nên thân thiện hơn rất nhiều, người dùng sẽ có thể tương tác với các thông báo của họ trong khi vẫn ở bên trong ứng dụng khác mà không cần phải nhảy ra ngoài để vào một thông báo.


Khi trượt xuống một biểu ngữ thông báo trên iOS 8 thì nó sẽ hiển thị các mục hành động cho phép người dùng trả lời tin nhắn SMS, các sự kiện, hoặc một bình luận trên Facebook. Một lần nữa, dù thanh thông báo của iOS đã được cải tiến nhưng nó vẫn kém hơn những gì đã thấy trên Android.


Tin nhắn


Với iOS 8, Apple giới thiệu một số tính năng mới trong ứng dụng nhắn tin làm cho nó trở nên giống hơn với dịch vụ nhắn tin Hangouts của Google.


ios 8 tin nhan 201464193654


Tin nhắn giống Hangouts


Đầu tiên là việc người dùng iOS sớm có thể gửi vị trí của họ cho bạn bè hoặc gia đình, rất tiện dụng khi không thể tìm kiếm hoặc gõ một địa chỉ dài vào tin nhắn. Ngoài ra, Apple cũng đã trang bị khả năng gửi video ngắn hoặc nhắn tin bằng giọng nói thông qua ứng dụng nhắn tin của mình. Nếu bạn đã sử dụng Hangouts, bạn sẽ biết rằng những cải tiến mới này đều đã có mặt trên ứng dụng nhắn tin mặc định của Google cách đây vài tháng.


Chia sẻ


Apple cũng đã cho phép các ứng dụng hỗ trợ chia sẽ dữ liệu cho nhau nhiều hơn. Nếu bạn mở ra một hình ảnh trong ứng dụng Photos, bạn có thể chia sẻ nó với một ứng dụng chỉnh sửa ảnh. Tính năng chia sẽ đa dạng như vậy vốn đã có mặt từ khá lâu trên các ứng dụng của Android.


ios 8 chia se 201464193715


Khả năng chia sẽ đa dạng hơn


Siri – luôn luôn lắng nghe


Đây là một tính năng đã được tìm thấy từ lâu trên Motorola Moto X, nó cho phép gửi lệnh bằng giọng nói mà bạn không cần chạm vào máy. Apple đã thêm tính năng đột phá này cho Siri trên iOS 8, ​​cho phép người dùng ra lệnh “Hey Siri” (giống như “Okay Google Now”) để tiến hành tìm kiếm thông tin gì đó bất cứ lúc nào bằng trợ lý ảo.


ios 8 hey siri 201464193727


Siri thông minh hơn


Dĩ nhiên trong quá trình phát triển từ trước tới nay, việc vay mượn các tính năng cũng diễn ra ở cả Android, tuy nhiên nhờ có sự sao chép và cải tiến này, người dùng mới có cơ hội được trải nghiệm các công nghệ hoàn hảo hơn.



Điểm danh 6 tính năng iOS 8 "mượn" từ Android

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét