Chủ Nhật, 5 tháng 4, 2015

Wi-Fi Sense của Windows Phone 8.1 và những điều bạn cần biết

gwDnGc6

1. Wi-Fi Sense – trình quản lí Wi-Fi tối ưu:


Wi-Fi Sense là một tính năng thực sự có nhiều tiện ích mà Microsoft đã nói và thực hiện, với trình quản lí với nhiều tính năng hơn trước, người dùng sẽ dễ dàng hơn trong việc quản lí, kết nối mạng Wi-Fi khi việc sử dụng Internet hiện như là một thói quen của người dùng smart phone.


Wi-Fi Sense đã được nâng cấp, với 2 tính năng khá quan trọng: 1 là giúp tự động kết nối với các mạng Wi-Fi không có mật khẩu, 2 là chia sẻ thông tin Wi-Fi của bạn với bạn bè qua địa chỉ liên lạc mà người được chia sẻ có quyền truy nhập Internet, không cần biết mật khẩu và cũng không thể biết mật khẩu. Sau đây bài viết sẽ điểm qua 2 tính năng độc đáo này:


  • Tự động kết nối với mạng Wi-Fi.

  • Trao đổi Wi-Fi với bạn bè qua Outlook.com, Skype và Facebook.

2. Làm thế nào để Windows Phone 8.1 có thể tự động kết nối Wifi với Wi-Fi Sense?


VYoNmgM

Để bắt đầu việc thiết lập trình quản lí Wifi, bạn hãy dò tới ứng dụng Wi-Fi Sense. (Vào Settings (cài đặt) => Wi-Fi => Wi-Fi Sense). Nếu như trong máy bạn có nhiều mạng Wifi được phát hiện thì bạn sẽ phải cuộn xuốn dưới để thấy tùy chọn Wi-Fi Sense và bắt đầu sử dụng.


Khi bạn đang ở trong trang thiết lập Wifi của máy, bạn sẽ có tùy chọn kết nối mạng tự động – Connect to Wi-Fi hotspots, đây là tính năng kết nối mạng tự động nếu máy phát hiện Wifi quanh bạn không có bảo mật.


Bên trong trang thiết lập quản lí Wifi của Windows Phone 8.1 – Wi-Fi Sense, bạn sẽ thấy yêu cầu chấp nhận điều khoản sử dụng tính năng kết nối Wi-Fi hotspot tự động này và cho phép máy có thể khai thác các thông tin cần thiết để kết nối. Wi-Fi Sense sẽ quản lí, lưu trữ các thông tin của Wìfi người dùng để tiện cho việc kết nối và chia sẻ sau này.


WilgkQH

Wi-Fi Sense là một trong những tính năng đáng được khen ngợi của Windows Phone 8.1, đặc biệt là việc cho phép kết nối tự động sẽ rút ngắn thời gian cho người dùng khi kết nối, đặc biệt là khi bạn đang ở một vị trí với nhiều cổng Wifi mở, nếu trước đây bạn sẽ mất vài thao tác dò tìm, kết nối thì nay bạn chỉ cần chờ một ít thời gian và sẽ được kết nối ngay sau khi máy phát hiện.


3. Chia sẻ Wifi với bạn bè, người thân với Wi-Fi Sense:


hu9iw4l

Với việc đặt mật khẩu, bạn sẽ bảo vệ được thông tin, tốc độ mạng Wifi của bạn. Nhưng vẫn có trường hợp bạn phải chia sẻ Wifi khi gặp tình huống có người khác nhờ đỡ, nếu trước đây chính bạn sẽ phải nhập mật khẩu và sau đó lo lắng về việc mật khẩu lộ ra thì nay Wi-Fi Sense đã có thể giải quyết tự động việc chia sẻ mạng Wi-Fi mà những gì bạn lo lắng sẽ hoàn toàn được khắc phục. Bạn bè của bạn sẽ nhận được sự cho phép truy cập internet, nhưng sẽ không bao giờ biết mật khẩu, tính năng chia sẻ này là tự động nếu bạn bè của bạn cũng đang dùng một thiết bị Windows Phone 8.1 và sử dụng Wi-Fi Sense để làm việc.


Yêu cầu để bạn có thể chia sẻ mạng không dây là bạn phải thiết lập chế độ chia sẻ tại Settings (cài đặt) =>Wi-Fi => Wi-Fi Sense. Sẽ có 1 “công tắc” để bạn tùy chọn việc chia sẻ: Share Wi-Fi networks I select. Mạng không dây sẽ được tự động cho phép kết nối với bất cứ ai có tên trong danh sách Outlook.com, Skype hay Facebook của bạn. Đó là tốt đẹp mà bạn có thể chọn các mạng này có thể truy cập thông qua Wi-Fi Sense.


Ngoài ra, bạn sẽ phải kiểm tra việc chia sẻ bằng cách ấn giữ vào Wi-Fi đang sử dụng, chọn Edit và bật tính năng chia sẻ Wifi với những người trong danh bạ với Edit Network.


Hiện tại việc chia sẻ Wi-Fi vẫn đang bị giới hạn với các thiết bị chạy Windows Phone 8.1, hi vọng sắp tới sẽ có nhiều thay đổi, đặc biệt là việc chia sẻ kết nối với các thiết bị sử dụng Windows 8.1. Nhưng trước mắt, với các tính năng tự động kết nối và tự động chia sẻ, Wi-Fi Sense thật sự là sự thay đổi đáng khen và đánh dấu bước phát triển để cạnh tranh với các hệ điều hành khác.


Baby Angel.


Wi-Fi Sense của Windows Phone 8.1 và những điều bạn cần biết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét