Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2015

Hướng dẫn cập nhật Android Lollipop bản Beta cho Zenfone 5

Mới đây, bản ROM Android 5.0 Lollipop phiên bản Beta cho Zenfone 5 đã bị rò rỉ. Nếu bạn đang rất nóng lòng muốn trải nghiệm nền tảng này, trước khi phiên bản hoàn thiện cuối cùng được Asus tung ra, thì có thể nâng cấp theo cách làm trong bài viết!


zenfone 5 android lollipop beta


Thông tin bản cập nhật Android 5.0 trên Zenfone 5 phiên bản TW


Tuy nhiên, bản ROM Android 5.0 bị rò rỉ thông qua trang blog asus-zenfone chỉ mới dành cho Zenfone 5 phiên bản TW (thị trường nội địa Đài Loan) mà thôi, nên các bạn cần lưu ý điều này. Dẫu vậy, vẫn có cách “lách” để giúp các bạn dùng Zenfone 5 phiên bản WW (Quốc tế, Việt Nam) hay CN (Trung Quốc) trải nghiệm được. Nhưng trước hết là hướng dẫn cách nâng cấp cho các bạn dùng Zenfone 5 bản TW.


Mặc dù, Zenfone 5 phiên bản TW là của Đài Loan, nhưng hiện tại ở thị trường Việt vẫn còn kha khá các bạn sử dụng và chưa muốn chuyển đổi sang phiên bản WW. Cho nên cách cập nhật đối với trường hợp này càng dễ dàng và nhanh chóng hơn.


Đầu tiên, các bạn tải ROM Android 5.0 Beta thông qua một trong các nguồn bên dưới (có tổng cộng 3 file), bạn thấy host nào tải nhanh thì chọn:


1. Sau khi tải đầy đủ 3 bản ROM về, các bạn kết nối Zenfone 5 TW với máy tính, rồi chép cả 3 file vào bộ nhớ trong của Zenfone 5 TW (không chép vào bất kỳ thư mục nào hoặc thẻ nhớ), rút cáp kết nối. Lúc này trên Zenfone 5 TW, bạn hãy kéo thanh thông báo xuống sẽ thấy thông báo cập nhật hệ thống, rồi chạm vào để nâng cấp.


2. Nếu cách trên không khả thi vì một số trường hợp do Zenfone 5 TW của bạn bị mất Recovery.img chẳng hạn, thì chỉ còn một cách là flash bản ROM này thông qua công cụ ADB trên máy tính, tham khảo tại đây (các bạn chỉ cần quan tâm đến cách thứ 3 trong bài viết: Flash bản ROM mới nhất thông qua ADB).


Hướng dẫn chuyển đổi Zenfone 5 phiên bản WW hoặc CN sang TW


Bạn hãy đổi tên cho cả 3 file ROM. Ví dụ, bạn dùng Zenfone 5 bản WW thì đổi UL-ASUS_T00F-TW-3.23.40.30-user.zip thành UL-ASUS_T00F-WW-3.23.40.30-user.zip. Còn Zenfone 5 CN thì đổi UL-ASUS_T00F-TW-3.23.40.30-user.zip thành UL-ASUS_T00F-CN-3.23.40.30-user.zip.


Sau khi đổi tên xong, các bạn nâng cấp giống như một trong hai cách trên. Trong trường hợp bạn muốn quay trở lại phiên bản Android 4.4.2 KitKat trước đó bạn đang dùng, chỉ việc tải bản ROM tương ứng và flash thông qua công cụ ADB (phần này có nói rõ trong bài hướng dẫn).




Video trải nghiệm Asus Zenfone 5 chạy Android Lollipop Beta


Chúc các bạn thành công!



Hướng dẫn cập nhật Android Lollipop bản Beta cho Zenfone 5

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét