Chủ Nhật, 5 tháng 4, 2015

cách nhận biết và sửa vài lỗi thông dụng khi cập nhật điện thoại Windows Phone

Nếu bạn đã từng phải đối mặt và phát cáu vì lỗi khi cập nhật phần mềm cho thiết bị Windows Phone thì có lẽ nhu cầu thiết yếu của bạn là tìm mọi cách để biết mình đang bị lỗi gì và có phương pháp để khắc phục. Microsoft cũng có sự trợ giúp với việc đưa ra các thông báo về mã lỗi mà bạn đang gặp, và qua mã lỗi đó, chúng ta có thể tìm ra cách khắc phục dựa trên một danh sách các mã lỗi có thể gặp và khắc phục được đưa lên trang chủ của Microsoft.


yd9h4n0

Sau đây là thống kê một số lỗi thường gặp và phương pháp khắc phục:


1. Lỗi 801881cd:


Lý do lỗi: Bạn không có đủ bộ nhớ máy để cài đặt các bản cập nhật.


Cách khắc phục: Bạn nên xóa bỏ các tập tin media (video, âm nhạc, và hình ảnh) hoặc các ứng dụng để nhường chỗ trống cho các bản cập nhật. Bạn có thể kết nối với máy tính của bạn và di chuyển các tập tin media vào đó, và bạn luôn có thể cài đặt lại các ứng dụng từ Store nên bạn đừng do dự gì cả. Nhưng hãy nhớ rằng việc xóa một ứng dụng, thậm chí tạm thời, sẽ xóa luôn cả dữ liệu ứng dụng bạn đang có, chẳng hạn như sự kỉ lục hoặc giai đoạn của game bạn đang tìm cách “phá đảo”.


2. Lỗi 80188264, 80188265:


Lý do lỗi: Vấn đề này thường do mạng internet, hoặc do bạn đang dùng 3G để tải bản update.


Cách khắc phục: Điều tốt nhất cần làm là bạn nên kết nối Wi-Fi để có thể tải về mà không cần phải lo lắng về việc phải trả phí dữ liệu di động cần dùng. Nếu bạn không thể kết nối Wi-Fi và muốn cập nhật bằng cách sử dụng dữ liệu di động, hãy cân nhắc thật kĩ, và nếu các mã lỗi vẫn xảy ra, bạn nên chờ 1 nguồn mạng mạnh hơn và lựa chọn cách kết nối Wi-Fi.


3. Lỗi 801882cb:


Lý do lỗi: Bạn đang gặp sự cố kết nối với mạng đang dùng.


Cách khắc phục: Hãy chắc chắn rằng điện thoại của bạn có một kết nối với mạng Internet ổn định. Điều tốt nhất để làm là bạn kiểm tra lại kết nối Wi-Fi đang dùng – đặc biệt là băng thông mà mạng bạn đang sử dụng. Nếu bạn không thể kết nối Wi-Fi và muốn cập nhật bằng cách sử dụng dữ liệu di động, hãy cân nhắc.


4. Lỗi 801881d0, 8018822a, 80072f30, 80072ee7, 80072ee2, 80072efd, 80072f76, 80072efe:


Lý do lỗi: Bạn đã gặp một vấn đề tạm thời khi bạn cố gắng cập nhật từ một máy chủ cho update hoặc lỗi kết nối Internet trong khi cập nhật.


Cách khắc phục: Hãy chắc chắn rằng bạn đang kết nối ổn định với Internet và hãy thử lại. Cách tốt nhất là thử kết nối với 01 mạng Wi-Fi khác để kiểm tra lỗi.


5. Lỗi 80188d1, 80188d2:


Lý do lỗi: Có lỗi khi cài đặt bản cập nhật.


Cách khắc phục: Khởi động lại điện thoại của bạn và cố gắng tải bản cập nhật một lần nữa.


Baby Angel.


cách nhận biết và sửa vài lỗi thông dụng khi cập nhật điện thoại Windows Phone

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét