Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2015

Khắc phục lỗi phần mềm iPhone - iPad

1. Chuẩn bị:


– Tải và cài đặt phần mềm iTunes


– Tải Firmware mới nhất dành cho thiết bị Apple (chọn đúng phiên bản cho máy đang dùng)


*Lưu ý: 


– Thegioididong.com không chịu bất kỳ trách nhiệm nào đối với thiết bị của bạn khi làm theo hướng dẫn ở phía dưới. Vì thế, bạn nên cân nhắc trước khi tiến hành nhé.


– Chỉ nên tiến hành đối với các máy phiên bản quốc tế, những phiên bản khóa của nhà mạng nên tham khảo thêm các bài viết khác trước khi cập nhật lại phần mềm.


2. Tiến hành:


– Bước 1: Kiểm tra iCloud


Kiểm tra xem máy có bị khóa iCloud hay iCloud có ẩn hay không? “Kiểm tra iCloud trên thiết bị của Apple“. Nếu iCloud chính chủ thì không cần kiểm tra


– Bước 2: Back up dữ liệu


Nếu có dữ liệu quan trọng thì Backup lại dữ liệu còn nếu không cần thì có thể bỏ qua. Cách sao lưu lại dữ liệu như sau:


+ Kết nối iPhone hoặc iPad vào máy tính mở phần mềm iTunes lên và chọn Back Up Now sau đó đợi cho máy chạy backup (nhanh hay chậm còn tùy vào dữ liệu và ứng dụng trên máy nhiều hay ít).


63272291 aaf


– Bước 3 : Đưa về chế độ DFU hoặc Recovery


Đưa máy về DFU Mode hoặc Recovery Mode. Để đưa máy về chế độ DFU thì bạn có thể thao tác như sau:


+ Kết nối cáp iPhone hoặc iPad với máy tính và mở phần mềm iTunes lên.


+ Nhấn cùng lúc 2 nút Home + Nguồn trong 10 giây.


+ Tiếp tục là buông nút Nguồn ra và vẫn giữ nút Home trong 10 giây (Bạn sẽ nghe âm thanh tín hiệu nhận thiết bị từ iTunes sau đó hãy buông nút).


0690edb7 15c


– iTunes thông báo “iTunes has detectedd an iDevice in recovery mode. You must restore this iDevice before it can be used with iTunes” là đã đưa thiết bị về đúng DFU mode.


ecac929b 0d5


– Bước 4: Restore


Sau khi đưa máy đã được đưa về DFU Mode thành công rồi thì nhấn Phím Shift (trên bàn phím máy tính) và chọn Restore (trên iTunes)


e7e81e92 949


Lúc này trên máy tính sẽ hiện một cái bảng và mình chọn tới file Firmware vừa tải về ở trên sau đó nhấn OK để bắt đầu chế độRestore.


5d44bea2 f42


Ngồi đợi khoảng 30 phút cho máy nạp firmware vào xong và máy tự khởi động lại. Sau đó thiết lập lại máy từ đầu là có thể sử dụng được. Cách này có thể khắc phục được rất nhiều lỗi phần mềm trong quá trình sử dụng gây ra.



Khắc phục lỗi phần mềm iPhone - iPad

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét