Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2015

Hướng dẫn 3 cách cứu các dòng Zenfone bị treo logo

Trong quá trình sử dụng Zenfone sẽ không ít lần bạn vọc: cài ứng dụng này kia, chỉnh sửa file hệ thống (đã root) hay thậm chí là Mod lại giao diện,… Rồi cho đến một ngày Zenfone của bạn bất ngờ bị treo logo hay còn biết đến với tên gọi chuyên môn khác là bootloop, bạn rất lo lắng vì không biết nhà sản xuất có còn nhận bảo hành máy hay không? Theo đó, trong bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn các bạn 3 cách để tự cứuZenfone 4, 5 và 6 bị treo logo khi nghịch máy.


Cách 1: Chế độ an toàn


Dĩ nhiên, sau khi mua Zenfone về nhà thì kể từ thời điểm đó đa số các bạn sẽ vọc vạch, cài đủ thứ vào máy để trải nghiệm: kể cả những ứng dụng có nhiều rủi ro cao,… và “đi đêm có ngày gặp ma,” chiếc Zenfone của bạn đã bị treo Logo. Để khắc phục trường hợp này, cũng là trường hợp nhẹ nhất, bạn hãy truy cập vào chế độ Safe Mode (chế độ an toàn) bằng cách: tắt nguồn máy hẳn > mở nguồn lên, sau khi thấy màn hình sáng thì hãy nhanh chóng nhấn giữ nút giảm âm lượng cho đến khi vào được chế độ Safe Mode.


160b96c6 658


Chế độ Safe Mode (chế độ an toàn) trên Asus Zenfone


Theo đó, khi vào chế độ Safe Mode thì máy của bạn sẽ chỉ hiển thị những ứng dụng đi theo bản ROM mà nhà sản xuất phát triển, các ứng dụng mà bạn tự cài thêm sẽ không hoạt động, đồng nghĩa với việc bạn có thể thừa cơ hội này mà xóa những phần mềm, tiện ích không tương thích với máy, cũng như đã làm cho Zenfone của bạn bị treo logo.


Ngoài ra, khi vào chế độ Safe Mode thì bạn vẫn có thể cài đặt thêm những ứng dụng, game từ nguồn có uy tín như CH Play chẳng hạn,… Nhưng các ứng dụng này sẽ không hoạt động cho đến khi bạn thoát khỏi chế độ an toàn. Dĩ nhiên, ở chế độ Safe Mode máy sẽ hoạt động trơn tru gấp bội, vì thiết nghĩ những ứng dụng do bạn tự cài thêm đã bị “đóng băng” thì làm sao máy không có hiệu suất tốt nhất được.


Cách 2: Đưa máy về trạng thái như lúc mới mua


Để có thể đưa máy về trạng thái như lúc mới mua, nhằm mục đích khắc phục tình trạng treo logo thì các bạn hãy làm theo từng bước sau: Tắt nguồn máy hẳn > nhấn giữ đồng thời phím nguồn và tăng âm lượng cho đến khi màn hình sáng lên thấy được logo Asus > bạn hãy thả phím nguồn ra và chỉ giữ lại phím tăng âm lượng mà thôi cho đến khi vào được môi trường Fastboot hay còn gọi là Droidboot.


b54b992b 0f7


Môi trường Fastboot


Tại môi trường Fastboot, thì nút tăng, giảm âm lượng là 2 nút để di chuyển, còn nút nguồn là nút chọn. Các bạn hãy di chuyển xuống và chọn dòng Factory Reset để khôi phục máy về trạng thái như lúc mới mua. Sau đó, di chuyển lên phía trên và chọn dòng Reboot để khởi động lại máy.


Cách 3: Flash bản ROM mới nhất thông qua ADB


– Tải và cách cài driver full tại đây


– Tải ADB & Fastboot về tại đây


– Tải ROM mới nhất cho Zenfone 4 tại đây, Zenfone 5 tại đây và Zenfone 6 tại đây


– Lưu ý: cần chọn bản ROM mới nhất và đúng với từng phiên bản


2376613d fcc


Sau đó, giải nén file ADB & Fastboot và file ROM đúng 1 lần vào trong 1 thư mục


072f5ac5 5d6


Trên Zenfone vào chế độ Recovery > Apply update from ADB


*Cách vào Recovery Mode trên Zenfone: Tắt nguồn máy hẳn > nhấn giữ đồng thời phím nguồn và tăng âm lượng cho đến khi màn hình sáng lên thấy được logo Asus > bạn hãy thả phím nguồn ra và chỉ giữ lại phím tăng âm lượng cho đến khi vào được môi trường Droidboot Provision OS > chọn dòng Recovery. Sau khi bấm chọn dòng Recovery thì màn hình sẽ hiển thị như hình minh họa phía dưới. Bây giờ bạn nhấp đồng thời phím tăng và giảm âm lượng vài lần để chính thức vào Recovery Mode.


7c345119 c52


Tiếp theo, kết nối Zenfone với máy tính > trên máy tính bấm chạy START.cmd > gõ dòng lệnh adb devices và bấm Enter để kiểm tra kết nối giữa máy và Asus ZenFone, nếu kết quả trả về là 1 dãy số ngẫu nhiên giống hình minh họa phía dưới, đồng nghĩa với việc máy của bạn đã kết nối thành công và sẵn sàng cho việc up ROM.


ecea4bbe 8ec


Kết nối thành công với máy tính


Sau khi đã xác nhận devices các bạn chạy tiếp dòng lệnh adb sideload file.zip (trong đó “file” là tên ROM mà bạn tải về khi nãy, bạn có thể đổi thành tên gì cũng được để gõ lệnh cho dễ) và bấm Enter, rồi ngồi đợi quá trình nâng cấp hệ điều hành hoàn tất.


54968ddb c38


Chạy dòng lệnh: adb sideload duong.zip (duong là tên đã được thay đổi, bạn muốn đổi file thành tên gì cũng được)


8cb98100 ffc


Chờ ADB chuyển dữ liệu vào Zenfone 6 thành công 100%


f51f83bb 239


Sau đó nhìn sang màn hình Zenfone, chờ đợi quá trình cập nhật hoàn tất như hình trên: “Install From ADB Complete” > rồi chọn dòng đầu tiên “Reboot System Now” để khởi động lại máy


42a83f83 d46


Như vậy là bạn đã cập nhật thành công phiên bản phần mềm mới cho Asus Zenfone, cũng như khắc phục được tình trạng bị treo logo


*Chúc các bạn thành công!



Hướng dẫn 3 cách cứu các dòng Zenfone bị treo logo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét