Chủ Nhật, 26 tháng 4, 2015

GUNSHIP BATTLE: Helicopter 3D

Hãy cùng vào buồng lái và cất cánh để trải nghiệm cảm giác chiến trường nghẹt thở với tựa game GUNSHIP BATTLE: Helicopter 3D, trò chơi nhận được đánh giá là “hoàn hảo với fan của thể loại hành động, không thể bỏ qua”.


gunship battle helicopter 3d game 2 1


GUNSHIP BATTLE: Helicopter 3D thực sự là game lái máy bay có chiều sâu nhất mà tôi từng chơi. Cảm giác điều khiến những chiến đấu cơ với đủ mọi hình dạng, kích thước và trang bị từ thuở chiến tranh hiện đại mới ra đời tới những thế hệ máy bay của tương lai rõ ràng là trải nghiệm không phải tựa game di động nào cũng mang đến được.


Trong GUNSHIP BATTLE: Helicopter 3D, bạn sẽ là phi công điều khiển chiếc máy bay chiến đấu mang trong mình nhiều sứ mệnh. Trải qua các màn chơi khác nhau là các nhiệm vụ riêng lẻ từ tiêu diệt một căn cứ chỉ định, chống tàu ngầm, chống chiến hạm hay trợ chiến, bảo vệ cho các đơn vị khác.


Địa hình trong game cũng được đầu tư chăm chút rất kĩ, đó có thể là hải đảo, bờ biển hay giữa đại dương tùy vào mỗi nhiệm vụ. Chính sự kết hợp độc đáo giữa mục tiêu trong mỗi màn chơi và cách bố trí địa hình sẽ tạo nên những trải nghiệm độc nhất chỉ có trong GUNSHIP BATTLE: Helicopter 3D.


gunship battle helicopter 3d game 1 1


Đồ họa trong game theo tôi là vào khoảng 8/10 điểm, nhưng có lẽ cũng phải thông cảm cho nhà sản xuất vì nếu họ tạo ra những khung cảnh lung linh như thật thì chắc chỉ có các thiết bị cao cấp đắt tiền mới chơi nổi. Môi trường trong game là 3D thực sự, bạn có thể điều khiển máy bay theo mọi hướng, lên trên xuống dưới, lượn trái đảo phải thoải mái không giới hạn trong bản đồ.


Để di chuyển trong không gian 3D, bạn sẽ phải sử dụng toàn bộ thiết bị, hay đúng hơn là các cảm biến chuyển động: nghiêng điện thoại để xác định hướng bay và nhấn phím trên màn hình để tiến tới hay lùi. Cũng vì như vậy nên mọi chuyển động của điện thoại cũng sẽ ảnh hưởng đến hướng bay. Do đó khuyên các bạn hãy cầm điện thoại trong tư thế thoải mái nhất rồi hãy bắt đầu chơi. Nhà sản xuất cũng rất tinh ý luôn nhắc nhở điều này ở mỗi màn.


gunship battle helicopter 3d game 3 1


Nghe có vẻ đơn giản nhưng sự thật là tôi phải mất tầm gần 15 phút mới có thể… hơi hơi thạo cách lái, sau khi đã qua 2 màn, vậy mà cũng đôi lúc lạc tay lái.


Điểm thú vị nhất của game chính là bộ sưu tầm đồ sộ vài chục mẫu máy bay chiến đấu. Mỗi loại lại mang đến một cảm giác lái khác nhau cũng như được vũ trang khác nhau. Cơ bản chúng đều có chung súng máy và tên lửa loại thường (bắn là nổ) nhưng một số loại máy bay cao cấp có thể mang cả bom, tên lửa tầm nhiệt hay đa mục tiêu…


Trừ súng máy và tên lửa loại cơ bản là có thể dùng không giới hạn (mà tác dụng không bao nhiêu và chính xác cũng thấp), các loại vũ khí cao cấp đều có lượng đạn nhất định, thường là khá ít. Vậy nên trong những nhiệm vụ dài hơi, bạn sẽ phải cân nhắc rất kĩ tùy hoàn cảnh.


Quay lại vấn đề máy bay, tuy game có tên là Helicopter (trực thăng) nhưng trong thực tế bạn sẽ có cơ hội sở hữu không chỉ trực thăng mà còn cả những máy bay tấn công hạng nặng khác.


Sơ qua thì trong dòng trực thăng có những cái tên nổi tiếng như Black Hawk, Viper, xe tăng bay Apache, máy bay vận tải cải tiến phiên bản chiến đấu Chinook… Bên cạnh đó là các mẫu máy bay chiến đấu trứ danh như Harrier, pháo đài bay Boeing B-29 (tên trong game là Super Fortress), Sukhoi Su-35 (tên trong game Super Flanker). Và còn vô số chiến đấu cơ hoàn toàn lạ lẫm với người “ngoại đạo” như tôi.


gunship battle helicopter 3d sukhoi 1


gunship battle helicopter 3d black hawk 1


Đặc biệt có hai chiếc tôi dám chắc là không có thật, Scorpion King AUH-2K và Dragon Ship. Hai phi thuyền rõ ràng được thiết kế dựa trên những bộ phim khoa học viễn tưởng, ngay phần mô tả cũng có ghi chữ “tương lai”. Để mô tả 2 mẫu này, chỉ có thể gọi là “bao đẹp”.


Thông qua các màn chơi, bạn sẽ dần dần thu thập tiền để nâng cấp máy bay đang dùng hay mua máy bay mới, số tiền kiếm được ở mỗi màn là không nhiều trong khi máy bay nhiều chiếc giá rất trên trời. Đã vậy trong những nhiệm vụ khó, tiền sửa chữa máy bay sẽ tiêu tốn gần hết số tiền kiếm được, vậy nên chỉ có thể “tích tiểu thành đại”.


gunship battle helicopter 3d b 29 1


Với người mới chơi, tôi khuyên các bạn hãy đổi G ra tiền $ để mua một chiếc máy bay kha khá, như tôi mua chiếc Tiger của không quân Anh. Nó sẽ giúp bạn vượt qua những màn đầu tương đối dễ dàng nhờ hỏa lực mạnh cũng như giáp dày hơn. Điều này rất có ích khi mà ở những màn đầu tiên, bạn sẽ chưa thể xoay sở tốt trong thao tác điều khiển chứ đừng nói là nhắm bắn.


Cũng như nhiều game khác, để sở hữu toàn bộ bộ sưu tập máy bay độc đáo này thì không phải chỉ “cày tiền” là đủ, nhiều chiếc bắt buộc phải mua bằng tiền thật như Scorpion King hay Dragon Ship.


gunship battle helicopter 3d scorpion king 1


Phải nói GUNSHIP BATTLE: Helicopter 3D là game được đầu tư rất kĩ về mặt nội dung. Không chiến, hải chiến… đều mang đến cảm giác chân thực. Cách chơi hơi khó nắm bắt ban đầu sẽ dần trở nên dễ dàng hơn, đến lúc nào đó bạn có thể tự do bay lượn bằng một trong những siêu phi cơ trong không gian 3D của game. Tuy vậy thì vấn đề tiền bạc có lẽ sẽ gây chút khó khăn bởi có nhiều thứ phải chi trong khi lượng tiền kiếm được ở mỗi màn không nhiều lắm.



GUNSHIP BATTLE: Helicopter 3D

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét