Thứ Năm, 21 tháng 5, 2015

Hướng dẫn đăng ký sử dụng trình duyệt chặn quảng cáo Adblock trên Android

Việc quảng cáo trên thiết bị di động ngày càng phát triển đem lại rất nhiều phiền toái cho người dùng, nhưng các ứng dụng hay trình duyệt hỗ trợ chặn và loại bỏ chúng đa phần chỉ hỗ trợ PC. Mách bạn cách để có một công cụ duyệt web an toàn, Adblock.


Trước mắt, trình duyệt chặn quảng cáo Adblock chỉ mới được phổ biến cho nền tảng Android và theo thông tin từ nhà sản xuất Eyeo, thì sắp tới họ sẽ phát triển trình duyệt này cho cả iOS.


adblock plus android


Trình duyệt Adblock cho Android hiện chỉ mới ở giai đoạn Beta


Eyeo chính là công ty đứng đằng sau tiện ích chặn quảng cáo nổi tiếng Adblock Plus trên nền tảng PC. Mới đây, họ vừa ra mắt một trình duyệt web cùng tên cho các thiết bị Android. Đúng như câu: “Nhìn cái tên nói lên tất cả”, điểm nhấn nổi bật ở trình duyệt này chính là khả năng chặn quảng cáo rất tài tình, không thua kém gì trên máy tính.


Trình duyệt Adblock cho Android sử dụng code giống với Firefox, nhưng không hỗ trợ add-ons và đồng bộ với trình duyệt Firefox như trên máy tính. Theo mặc định, Adblock sẽ khóa các quảng cáo gây khó chịu cho người dùng. Eyeo có hẳn một bản quy chuẩn quy định thế nào là quảng cáo gây phiền nhiễu để các website tránh sử dụng nếu không muốn bị hãng block.


Hướng dẫn đăng ký sử dụng trình duyệt Adblock cho Android:


1. Đầu tiên, truy cập vào đây (<<< bấm vào chữ màu xanh). Sau đó, bấm vào cái khung màu xanh lá Beta test Adblock Browser for Android.


adblock android


2. Chọn vào khung màu đỏ Tham gia cộng đồng.


adblock android 1


3. Đến đây, quá trình đăng ký sử dụng miễn phí trình duyệt Adblock cho Android xem như hoàn tất. Theo thông tin mà Team Adblock Plus cho biết, họ vẫn đang chờ đợi phía Google chấp thuận để xuất bản ứng dụng của họ và sau khi “đâu vào đó” họ sẽ thông báo cho bạn biết liền.


adblock android 2


Hy vọng, Google sẽ “mở lòng” hơn với trình duyệt Adblock. Vì như các bạn đã biết, quảng cáo chính là nguồn thu nhập chủ yếu của Google và trước đây, Eyeo từng bị tố nhận tiền đút lót của Google, Microsoft, Amazon và Taboola để không chặn các quảng cáo của các “ông lớn” này.


adblock browser for android


Ảnh chụp màn hình demo trước và sau khi được chặn quảng cáo


4. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể cài đặt file .apk mà Team Adblock Plus cung cấp. Tải tại đây (<<< bấm vào chữ màu xanh). hoặc tại đây ( link dự phòng )


adblock browser for android beta 1


adblock browser for android beta


Cài đặt thành công trình duyệt Adblock


Theo đánh giá từ phía người dùng: “Trình duyệt Adblock hoạt động tốt, không có quảng cáo, không xuất hiện các trang quảng cáo dạng pop-up hoặc không rõ nguồn gốc, không có virus APK tự động tải về máy. Nhưng trình duyệt này chạy khá chậm, không mạnh mẽ bằng Google Chrome. Bởi thực tế, nó dựa trên Firefox cũng như hàng ngàn trình duyệt khác. Tôi sẽ chờ đợi một cái gì đó thú vị hơn”.


Mời các bạn tải trình duyệt Adblock cho Android về dùng thử và đưa ra đánh giá cá nhân bên dưới phần bình luận của bài viết này.



Hướng dẫn đăng ký sử dụng trình duyệt chặn quảng cáo Adblock trên Android

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét