Thứ Bảy, 28 tháng 2, 2015

Top 5 ứng dụng bảo vệ điện thoại Android tốt nhất

1 – 360 Mobile Security Antivirus


Không như hầu hết các phiên bản ứng dụng bảo mật trên điện thoại khác chỉ đơn giản là sự mô phỏng lại cách bảo mật trên máy tính trước đây, 360 Mobile Security Antivirus là ứng dụng bảo mật được nghiên cứu riêng cho các thiết bị di động. Ứng dụng này sẽ chạy như một chương trình hệ thống ngầm bên trong hệ điều hành Android và nhanh chóng phát hiện ra những nguy cơ tiềm ẩn từ các phần mềm hay những trang web truy cập trên điện thoại để vô hiệu hoá trước khi chúng gây hại. Những công nghệ bảo mật mới thường xuyên được nghiên cứu, cập nhật đầy đủ các tính năng của 360 Mobile Security Antivirus .




360 Mobile Security Antivirus


2 – McAfee Mobile Security


Phần mềm diệt virus nổi tiếng nhất trên máy tính McAfee đã có phiên bản dành cho các thiết bị di động chạy hệ điều hành Android. McAfee cung cấp một bộ ứng dụng bảo mật toàn diện cho chiếc điện thoại của bạn, ngăn chặn các trang web, ứng dụng độc hại, kiểm tra thư điện tử và kể cả các cuộc gọi từ các số điện thoại lạ hoặc chặn cuộc gọi phá rối, tin nhắn rác. Với McAfee người dùng có thể an tâm về độ bảo mật của chiếc smartphone của mình. Phiên bản dùng thử của ứng dụng này cho phép tải về miển phí và dùng trong 7 ngày. Nếu muốn sử dụng lâu dài người dùng sẽ phải tốn 29.99 USD một năm, khá cao so với các ứng dụng bảo mật khác.



Mcafee


Tải về máy

3 - TrustGo Antivirus and Mobile Security 1.0.6


TrustGo Antivirus cung cấp cho người dùng danh sách hàng trăm ngàn ứng dụng trên hệ điều hành Android tuỳ theo mức độ bảo mật khác nhau để người dùng lựa chọn xem ứng dụng nào nên tải về và ứng dụng nào không nên tải nếu không cần thiết. Bên cạnh đó, phần mềm này cũng cho biết các ứng dụng có kèm theo quảng cáo hoặc có khả năng gửi đi những tin nhắn tự động để kích hoạt một tính năng nào đó trên điện thoại có thể làm người dùng tốn tiền. Đây là một ứng dụng miễn phí cho nên khả năng bảo mật của nó có thể không cao bằng các chương trình diệt virus chuyên nghiệp khác.



TrustGo Antivirus


4 – Trend Micro Longevity Battery Saver


Trend Micro Longevity không phải là một ứng dụng diệt virus như người anh em của nó trên máy tính, phiên bản trên di động này chỉ đơn giản là dùng để bảo vệ sức khoẻ chiếc smartphone của bạn hay đúng hơn là kéo dài thời lượng pin của máy. Đây là một ứng dụng miễn phí nên người dùng có thể tải về thoải mái trên chợ ứng dụng của Android. Ứng dụng này cho phép người dùng tuỳ chỉnh chế độ của điện thoại chẳng hạn như tắt hết mọi âm thanh, truy cập Wifi hay 3G tự động ngưng khi máy tắt màn hình, làm mờ màn hình khi dùng.



Trend Micro Longevity


5 – Norton Snap QR Code Reader


Có một điều mà nhiều người dùng không biết là các phần mềm hiển thị dưới dạng mã vạch hay QR code có thể chứa đứng những chương trình độc hại. Nếu người dùng tò mò dùng smartphone để quét ra các mã vạch có chứa phần mềm độc hại sẽ khiến cho các chương trình này xâm nhập vào smartphone. Để hạn chế tối đa những nguy hại từ QR code, Norton Snap QR Code Reader sẽ báo hiệu cho người dùng những mã vạch độc hại khi quét qua và ngăn chặn khởi động những ứng dụng hay những trang web được truy cập từ mã vạch đó. Đây là một phần mềm miễn phí và sẵn sàng tải về trên chợ ứng dụng của Android.



Norton Snap QR


Lời kết: “Hãy tự bảo vệ mình trước khi quá muộn”, khẩu hiệu này giờ đây có thể đúng với cả chiếc smartphone của bạn, với những ai đã xem smartphone là công cụ không thể thiếu trong công việc thì những ứng dụng bảo mật phía trên là rất cần thiết.


Ngô Quốc Bảo



Top 5 ứng dụng bảo vệ điện thoại Android tốt nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét